ข่าวบ้านผือทีวีนิวส์

พิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

พิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันอาทิตย์ ที่ 28 กรกฎาคม 2567เวลา 07.00 น.นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี มอบหมายให้ นางคณิตา ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโครงการวิปัสสนาเพื่อคนทั้งมวล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรม ได้กำหนดให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอุดรธานี ดำเนินโครงการวิปัสสนาเพื่อคนทั้งมวล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยบูรณาการร่วมกับปกครองอำเภอบ้านผือ จัดกิจกรรม ดังนี้
     1.พิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติฯ
     2.พิธีมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนเรียนดีแต่ยากจน จำนวน 373 ทุน (มอบตัวแทน 6 โรงเรียน) , มอบรถฉุกเฉินให้มูลนิธิ และมอบข้าวสาร จำนวน 5,000 ชุด
     3.ปฐมนิเทศ , บรรยายพิเศษและสอนการปฏิบัติธรรมในหัวข้อ “รื่นรมย์ใต้ร่มพระบารมี”
     4.กิจกรรมวิปัสสนาเพื่อการบริหารจิตและเจริญปัญญาฯลฯ
     โดยมีนายจรูญ บุหิรัญ นายอำเภอบ้านผือ , นางจารุวรรณ บุหิรัญ นายกกิ่งกาชาดอำเภอบ้านผือ , หัวหน้าส่วนราชการ , ตำรวจ , ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น , พนักงานรัฐวิสาหกิจ , ภาคเอกชน , อุบาสก อุบาสิกา และประชาชนทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก
     ณ วัดป่าดอนบ้านเทือน อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี

สภ.กลางใหญ่ เข้าร่วมโครงการอบรมเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์ ให้กับนักเรียนและคณะครู โรงเรียนกลางใหญ่นิโรธรังสีอุป

วันศุกร์15 กันยายน2566เมื่อ เวลา 13.30น.-15.30น.โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ปรัชญา สนิทวงศ์ชัย ผกก.สภ.กลางใหญ่ มอบหมายให้ พ.ต.ท.กษิดิศ โชติศิริ รอง ผกก.ป. สภ.กลางใหญ่ พร้อมกำลังครูตำรวจแดร์ และชุดเวร 20 ปฏิบัติหน้าที่อบรมบรรยายให้ความรู้ตามโครงการวัคซีนไซเบอร์ และโครงการอบรมเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมและการใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์ ให้กับนักเรียนและคณะครู โรงเรียนกลางใหญ่นิโรธรังสีอุปถัมภ์ ต.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ สภ.กลางใหญ่ ที่ให้ความสำคัญกับประชาชน และเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับวัคซีนไซเบอร์ภูมิคุ้มกันทางสังคมและการใช้เทคโนโลยี(หมายเหตุ)วัคซีน โดยศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ได้จัดทำสื่อสร้างภูมิคุ้มกันต้านภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือไซเบอร์วัคซีน (Cyber Vaccine) โดยมุ่งเน้นให้ความรู้แก่ประชาชน เกิดความตระหนักรู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมกลโกงและปลอดภัยจากอาชญากรรมทางเทคโนโลยีให้กับนักเรียนและคณะครู โรงเรียนกลางใหญ่นิโรธรังสีอุปถัมภ์ ตำบลกลางใหญ่ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ในครั้งนี้

 #ทำด้วยศรัทธา  #อาสาด้วยใจ  ... #สร้างภูมิคุ้มกันภัยจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้กับประชาชน

#วัคซีนไซเบอร์ #ครูแดร์

▶️เหตุด่วน​ เหตุร้าย​  พบ​เหตุ​ต้อง​สงสัย​ ต้องการขอความช่วยเหลือ

🚨สถานีตำรวจ​ภูธร​กลาง​ใหญ่​ ยินดี​รับใช้​และ​บริการ

🚨โทร​สายด่วน​  042-921507​  หรือ​ 191

คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราสามารถเลือกเส้นทางชีวิต สร้างให้มีคุณค่า มีความสุขและแบ่งปันได้

วันนี้บรรยากาศแจ่มใส ต้องใส่พลัง ย้ำเตือนให้ผู้ใต้บังคับบัญชา ทีมงานได้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในอาชีพที่เลี้ยงชีวิต และร่วมออกพื้นที่ สอนงานให้ทำงานให้ตรงเป้าและเกิดผลสัมฤทธิ์กับประชาชน  ลุย ลุย .ไม่ว่าจะพื้นที่ใด สังคมเมือง หรือ ชนบท ประชาชนยังต้องการความช่วยเหลือจากเรา ตำรวจไทยเมื่อเข้าเวร ทุกคนต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ต้องปลอดภัย ออกเวรก็กลับไปดูแลครอบครัว ทำอาชีพสุจริตเสริมเพิ่มรายได้กัน ภาพที่เห็น คือสิ่งที่ทำ แต่บ้างครั้งพวกเราไม่ได้บอกใคร

#ทำดีด้วยศรัทธา #อาสาด้วยใจ

#ตำรวจไทยหัวใจคือประชาชน

สภ.กลางใหญ่ จังหวัดอุดรธานี

อำเภอบ้านผือ-สถานีตำรวจภูธรกลางใหญ่ จิตอาสาร่วมด้วยช่วยประชาชน ต้นไม้โค่นล้มขวางถนน เนื่องฝนถล่มอำเภอบ้านผือ


วันอังคารที่12กันยายน2566

สถานีตำรวจภูธรกลางใหญ่อำเภอบ้านผือจังหวัดอุดรธานีได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเนื่องจากฝนตกหนักได้มีต้นไม้โค่นล้มบริเวณ ถนนบ้านติ้ว-บ้านผือ ทำให้รถติดเป็นเวลานานเมื่อได้รับแจ้ง พ.ต.อ.ปัชญา สนิทวงศ์ชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกลางใหญ่ได้สั่งการไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กลางใหญ่พร้อม รถยนต์ 3-0 สภ.กลางใหญ่


 ได้ไปตรวจเหตุที่พลเมืองดีได้แจ้งว่าต้นไม้โค่นล้มบริเวณ ถนนบ้านติ้ว-บ้านผือ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็พบชาวบ้านกำลังช่วยกันดันต้นไม้โค่นล้มขวางถนนอยู่จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ สภ.กลางใหญ่ร่วมด้วยช่วยกันร่วมกับประชาชนคนละไม้คนละมือผลักต้นไม้ออกจากถนนเพื่อให้สามารถสัญจรไปมาได้อย่างปกติ#ตำรวจอุดรธานีรู้รักสามัคคีทำความดีด้วยหัวใจ#ใฝ่คุณธรรมเชื่อมั่นศรัทธาเป็นที่พึ่งพาของประชาชน#เป็นตำรวจมืออาชีพทำงานเชิงรุกเพื่อความสงบสุขของประชาชน ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรกลางใหญ่ที่เสียสละเวลามาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต้นไม้ล้มขวางถนนสาย บ้านติ้ว-บ้านผือ ในครั้งนี้เ

หตุด่วน​ เหตุร้าย​  พบ​เหตุ​ต้อง​สงสัย​ ต้องการขอความช่วยเหลือ สถานีตำรวจ​ภูธร​กลาง​ใหญ่​ ยินดี​รับใช้​และ​บริการ โทร​สายด่วน​  042-921507​  หรือ​ 191

นายไพวัลย์  คันธี ผู้ใหญ่บ้านศรีสะอาดหมู่10ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีประชุมประจำเดือนเมษายน2565ในชุมชนบ้านศรีสะอาดหมู่10ตำบลบ้าน

                 วันจันทร์ที่11เมษายน2565เมื่อเวลาเวลา 19:00 น นายไพวัลย์  คันธี ผู้ใหญ่บ้านศรีสะอาดหมู่10ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีประชุมประจำเดือน เมษายน2565ในชุมชนบ้านศรีสะอาดหมู่10ตำบลบ้านผืออำเภอบ้านผือจังหวัดอุดรธานีในช่วงสงกรานต์เพื่อป้องกันและความปลอดภัยในชุมชนของเราช่วงสงกรานต์นี้ เวลาต่อมานายไพวัลย์  คันธี ผู้ใหญ่บ้านศรีสะอาดหมู่10ได้กล่าวในที่ประชุมในวาระสำคัญๆเช่นเรื่อง โควิด 19ในช่วง สงกรานต์นี้ ขอให้ทุกคนทุกท่าน เฝ้าระวัง เรื่องโควิค 19 กลุ่มเสี่ยง เช่น พิธีต่างๆ ขอให้ทุกคนในช่วง สงกรานต์นี้ รักษาตัวเอง ด้วยนะครับ เรื่องที่ 2 เมาไม่ขับเป็นนโยบายของรัฐบาลให้รณรงค์อีกอย่างซึ่ง นายไพวัลย์  คันธี ผู้ใหญ่บ้านศรีสะอาดหมู่10ตำบลบ้านผืออำเภอบ้านผือจังหวัดอุดรธานีเน้นเพื่อความปลอดภัยในช่วง เทศกาล “สงกรานต์ 2565” หลายคนวางแผนเดินทางไปต่างจังหวัด ทั้งกลับภูมิลำเนา จนถึงไปเที่ยวจังหวัดท่องเที่ยวต่างๆ แต่อย่าลืม! เช็กข้อกำหนดสำคัญของแต่ละจังหวัดก่อนเดินทาง เพื่อปฏิบัติตามมาตรการคุมโควิด-19 ซึ่งแต่ละพื้นที่มีข้อกำหนดแตกต่างกันเทศกาล “สงกรานต์ 2565” นับเป็นเทศกาลที่หลายคนต่างรอคอย แต่จากสถานการณ์ที่มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้การจัดงานสงกรานต์ในพื้นที่ต่างๆ นั้นมีความเสี่ยง อย่างไรก็ตาม รัฐบาลและศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้มีมติอนุญาตให้พื้นที่ที่มีการควบคุมสามารถจัดงานสงกรานต์ได้     

ทีมงาน อสม.บ้านศรีสะอาดหมู่10ตำบลบ้านผืออำเภอบ้านผือจังหวัดอุดรธานี 

แต่เป็นการจัดงานเพื่อวัตถุประสงค์สืบสานวัฒนธรรมและประเพณีไทย โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid Free Setting) ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ ในหลายจังหวัดได้มีรายระเอียดของ “มาตรการป้องกันโควิด-19” ที่ต่างกับพื้นที่อื่นๆ ซึ่งเป็นผลมาจากการแบ่งกลุ่มจังหวัดตามสถานะพื้นที่ควบคุมโควิด-19 หรืที่เรียกกันว่า การแบ่งโซนสี ฉะนั้น ผู้ที่ต้องการเดินทางข้ามจังหวัดในสงกรานต์นี้ จึงจำเป็นต้องเช็คดูว่า จังหวัดปลายทางนั้นมีมาตรการอย่างไรบ้าง เพื่อรับรู้ข้อปฏิบัติตั้งแต่ก่อนออกเดินทางนายไพวัลย์  คันธี ผู้ใหญ่บ้านศรีสะอาดหมู่10ตำบลบ้านผืออำเภอบ้านผือจังหวัดอุดรธานีได้กล่าวปิดการประชุมประจำเดือนเมษายน2565ขอขอบคุณทุกๆท่านในชุมชนบ้านศรีสะอาดหมู่10ของเรารักษาสุขภาพและช่วยกันดูแลเป็นหูเป็นตา ร่วมด้วยช่วยกันป้องกัน โควิด 19 โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid Free Setting) ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัดหากมีปัญหาประสานงานมายังผู้ใหญ่บ้าน ไพวัลย์ คันธี หรือผู้ช่วย นายสมร วงษ์คำ นาย สุรินทร์ ลิชผล หรือทีมงาน อสม. บ้านศรีสะอาดหมู่10ตำบลบ้านผืออำเภอบ้านผือจังหวัดอุดรธานี สงกรานต์ปีนี้ ให้ทุกคนรอดปลอดภัยนะครับ ขอให้โชคดีมีชัยทุกๆคนร่ำรวยเงินร่ำรวยทองทุกคน ครับ ผู้นำชุมชน กล้าคิด กล้าทำ แก้ปัญหา พัฒนาชุมชน

การตั้งค่าคุกกี้
X
ไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์ในการท่องเว็บที่ดียิ่งขึ้น
คุณสามารถยอมรับคุกกี้ทั้งหมดหรือเลือกประเภทของคุกกี้ที่คุณยินดีอนุญาต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว
เลือกคุกกี้ที่คุณต้องการอนุญาตในขณะที่คุณเรียกดูเว็บไซต์นี้ โปรดทราบว่าคุกกี้บางตัวไม่สามารถปิดได้ เนื่องจากหากไม่มีคุกกี้ เว็บไซต์จะไม่ทำงาน
ความสำคัญ
เพื่อป้องกันสแปม ไซต์นี้ใช้ Google Recaptcha ในแบบฟอร์มการติดต่อ

ไซต์นี้อาจใช้คุกกี้สำหรับอีคอมเมิร์ซและระบบการชำระเงินซึ่งจำเป็นสำหรับเว็บไซต์เพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง
บริการของ Google
ไซต์นี้ใช้คุกกี้จาก Google เพื่อเข้าถึงข้อมูล เช่น หน้าที่คุณเยี่ยมชมและที่อยู่ IP ของคุณ บริการของ Google บนเว็บไซต์นี้อาจรวมถึง:

- Google Maps
ข้อมูล
ไซต์นี้อาจใช้คุกกี้เพื่อบันทึกพฤติกรรมของผู้เข้าชม ติดตามการแปลงโฆษณา และสร้างผู้ชม รวมถึงจาก:

- Google Analytics
- เครื่องมือวัด Conversion ของ Google Ads
- Facebook (Meta Pixel)